Loading...
Marketing và Sales

Hiểu rõ tầm quan trọng của Marketing, SnB luôn tập trung phát triển, đẩy mạnh hoạt động đa dạng ở các mảng: Marketing Thương hiệu, Marketing Thương mại và Kênh bệnh viện.

Marketing

Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là Marketing và Sáng tạo.” – Peter Drucker, “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại.

Hiểu rõ tầm quan trọng này, SnB luôn tập trung phát triển, đẩy mạnh hoạt động Marketing đa dạng ở các mảng: Marketing Thương hiệu, Marketing Thương mại và Kênh bệnh viện.

_ Marketing Thương hiệu (Brand Marketing)

Marketing Thương hiệu là một bộ phận đặc biệt, chịu trách nhiệm tham mưu và thực hiện các chiến lược Marketing với độ chính xác, sáng tạo và chuyên nghiệp cao, nhằm đảm bảo hình ảnh và giá trị của SnB. Bộ phận Marketing Thương hiệu của chúng tôi được chia thành các nhóm nhỏ chuyên trách về các lĩnh vực của từng nhãn hàng và các hoạt động truyền thông cho toàn bộ công ty. Đây cũng là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới khách hàng, thúc đẩy bán hàng thông qua nhiều kênh đa dạng khác nhau nhằm tối ưu hiệu quả bằng sự năng động, nắm bắt và dẫn dắt các xu hướng của thị trường, khách hàng. Tại SnB, Marketing Thương hiệu là bộ phận luôn trong tâm thế sẵn sàng và quyết tâm để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được ban lãnh đạo giao phó.

Marketing thương hiệu là bộ phận quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới khách hàng
Marketing thương hiệu là bộ phận quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới khách hàng

_ Marketing Thương mại (Trade Marketing)

Marketing Thương mại là cầu nối giữa người tiêu dùng và nhà phân phối. Được điều hành bởi đội ngũ năng động, nắm bắt thị trường với những kinh nghiệm lâu năm, tại SnB Marketing Thương mại thực hiện các công việc chăm sóc nhà phân phối với sự hiểu biết sâu rộng về bán lẻ và sở thích mua sắm của khách hàng.

Marketing Thương mại thực hiện các công việc chăm sóc nhà phân phối với sự hiểu biết sâu rộng về bán lẻ và sở thích mua sắm của khách hàng
Marketing Thương mại thực hiện các công việc chăm sóc nhà phân phối với sự hiểu biết sâu rộng về bán lẻ và sở thích mua sắm của khách hàng

Kết hợp với Marketing Thương hiệu, bộ phận Marketing Thương mại luôn đảm bảo hình ảnh và thông điệp đồng nhất với tầm nhìn và chiến lược của công ty, chú trọng thiết kế POSM (các vật dụng thu hút tại điểm bán), triển khai các hoạt động hoạt náo để tiếp cận người dùng mới và thúc đẩy doanh số.

Marketing Thương mại luôn đảm bảo hình ảnh và thông điệp đồng nhất với tầm nhìn và chiến lược của công ty
Marketing Thương mại luôn đảm bảo hình ảnh và thông điệp đồng nhất với tầm nhìn và chiến lược của công ty

Bởi vậy, Marketing Thương mại tại SnB là nhân tố quan trọng để củng cố vị trí của nhãn hàng trong tâm trí người tiêu dùng tại điểm bán.

_ Kênh bệnh viện

Đây là một điểm sáng trong chiến lược Marketing của SnB: tìm ra Kênh Bệnh viện – một trong những kênh tiềm năng nhất để tiếp cận người dùng mới. Chúng tôi luôn đặt các trải nghiệm an toàn, chất lượng và ý nghĩa của mẹ và bé lên hàng đầu.

Kênh Bệnh viện - một trong những kênh tiềm năng nhất để tiếp cận người dùng mới
Kênh Bệnh viện – một trong những kênh tiềm năng nhất để tiếp cận người dùng mới

Do vậy, SnB đã tiến hành hợp tác với các bệnh viện cao cấp nhất tại Việt Nam, cung cấp các mặt hàng và dịch vụ tốt nhất, nhằm giảm thiểu những lo lắng và khó khăn cho mẹ trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy bé.

SnB đã tiến hành hợp tác với các bệnh viện cao cấp nhất tại Việt Nam, cung cấp các mặt hàng và dịch vụ tốt nhất
SnB đã tiến hành hợp tác với các bệnh viện cao cấp nhất tại Việt Nam, cung cấp các mặt hàng và dịch vụ tốt nhất

_ Chăm sóc khách hàng

Với phương châm “Chăm sóc đến từng li”, đội ngũ chăm sóc khách hàng của SnB luôn hỗ trợ nhà phân phối từ khâu tư vấn sản phẩm khi mua hàng, các vấn đề dinh dưỡng, chăm sóc mẹ và bé, cũng như giải quyết các thắc mắc, yêu cầu từ nhà phân phối để đưa ra những tư vấn tốt nhất tới người tiêu dùng.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của SnB luôn hỗ trợ nhà phân phối từ khâu tư vấn sản phẩm khi mua hàng, các vấn đề dinh dưỡng, chăm sóc mẹ và bé
Đội ngũ chăm sóc khách hàng của SnB luôn hỗ trợ nhà phân phối từ khâu tư vấn sản phẩm khi mua hàng, các vấn đề dinh dưỡng, chăm sóc mẹ và bé

Sales

Tại SnB, bộ phận Sales được chia theo các nhãn hàng, tuy hoạt động độc lập nhưng vẫn có sự tương hỗ với nhau. Sales nhãn hàng được trải rộng dọc theo các kênh phân phối, từ MT, GT cho tới PV,…

Sales nhãn hàng được trải rộng dọc theo các kênh phân phối, từ MT, GT cho tới PV,...
Sales nhãn hàng được trải rộng dọc theo các kênh phân phối, từ MT, GT cho tới PV,…

Sales là bộ phận quan trọng giúp thúc đẩy doanh số, gia tăng lợi nhuận. Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh như sản phẩm, dịch vụ mẹ và bé, Sales là một yếu tố không thể thiếu cho sự phát triển bền vững của toàn công ty. Đảm nhiệm công việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, Sales hỗ trợ đem lại các hiểu biết quý giá về nhu cầu, thị hiếu hay trải nghiệm của các nhóm người tiêu dùng tiềm năng, từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài, ổn định của công ty. 

Sales hỗ trợ đem lại các hiểu biết quý giá về nhu cầu, thị hiếu hay trải nghiệm của các nhóm người tiêu dùng tiềm năng
Sales hỗ trợ đem lại các hiểu biết quý giá về nhu cầu, thị hiếu hay trải nghiệm của các nhóm người tiêu dùng tiềm năng

Mối quan hệ giữa Marketing và Sales

Trong bối cảnh hiện tại, mối quan hệ giữa Marketing và Sales ngày càng trở nên rõ nét và yêu cầu sự nhìn nhận, đánh giá đúng đắn. Nhiệm vụ chính của Marketing là tìm ra sở thích, thói quen, nhu cầu và thị hiếu khách hàng, từ đó đưa ra các động cơ khuyến khích mua hàng phù hợp, hỗ trợ Sales trong việc gia tăng doanh số. Ngược lại, một công tác Sales tốt sẽ không làm lãng phí sự hiệu quả của hoạt động Marketing, đồng thời cung cấp các thông tin quý giá có được từ sự tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng.

SnB luôn khuyến khích sự cộng tác, tương hỗ giữa hai bộ phận này, bởi đó là chìa khóa dẫn tới những kết quả tốt trong ngắn hạn, cũng như sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.